Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong các năm tháng bít tất tays nhất trong cuộc đấu Cola nổi tiếng của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

khi ông từ trần hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ với 1 loại bắt tay ngắn mang Enrico khi tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối những năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua 1 ống kính cạnh tranh, thật đớn đau khi anh ấy sở hữu chiếc nhìn sâu sắc về cách các thương hiệu và đơn vị thách thức giành chiến thắng. cách tiếp cận thách thức này khiến cho trẻ hóa 1 đơn vị của Pepsi đang vướng mắc trên thị trường Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã đề cập với tôi rằng chưa bao giờ thực sự là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, toàn bộ những hành động khó khăn của tổ chức theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của 1 lực lượng người trong đơn vị và những người đại lý nhỏ.

các bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thử nghiệm nhiều người Pepsi và Coke trong phổ thông năm về cuộc chiến chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi tới kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn giản.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc trận đấu Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang vướng mắc. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết dùng quy mô vượt trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng 2 cola ngày càng nâng cao trong bóng tối.

trong khi Enrico phấn đấu tăng hình ảnh thương hiệu của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại mang sự để ý của khách hàng tức thì. Sự kiện Pepsi Challenge khởi đầu như là 1 chương trình xúc tiến khu vực được hình thành bởi 1 người quản lý cấp trung làm cho việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên một dành đầu tiên quốc gia cho thương hiệu và tiêu dùng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của đơn vị trong phổ quát năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng ngự, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và do đó vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

sườn một cuộc trò chuyện mà bạn chẳng thể đánh mất.

dù rằng luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hãn hữu khi đeo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đấu tranh. Trên thực tế, ông chỉ với thiên hướng tham gia vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

thí dụ, Pepsi đã không tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó với Pepsi, mà thay vào chậm tiến độ là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã chóng vánh trở thành các người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi không thể thua.

trong khi hồ hết mọi người nhớ đến thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy đồ sộ của những kẻ trung thành, thực tế là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công việc hoàn hảo để phá hoại giới thiệu, 1 nỗ lực bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau Đó, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung ứng tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc nói chuyện.

Pepsi đã có ảnh hưởng đáng đề cập đến nhận thức của người sử dụng về New Coke bằng phương pháp liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường sở hữu những hành động sở hữu tính biểu tượng nhưng ko đáng kể.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo mang các truyền bá toàn trang trong những tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới những bài viết trong các truyền bá trên báo, với hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một đôi ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay khi sở hữu cái, Pepsi đã công bố những bài rà soát cho các nhà báo mách nhỏ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. ko lâu sau Đó, Pepsi đã công bố các lăng xê truyền hình mới sở hữu những người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra một quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được nhiều người chú ý trong các công cụ truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản tường thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét